Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Sức khỏe Phụ nữ

Chăm sóc sức khỏe hàng để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bệnh lậu gây ra những nguy hại nào?

Bệnh lậu gây ra những nguy hại nào?

Lậu là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục còn xuất hiện rất phổ biến hiện thời, gây tác động vô cùng cao đến sức khỏe, cuộc sống của cả người bệnh và cộng đồng xung quanh. Khi mới bị nhiễm song cầu lậu khuẩn, vi khuẩn lậu sẽ gây hại trực tiếp đến niệu đạo, trực tràng và cổ họng ở cả nam và nữ. Để hiểu rõ hơn tình trạng nguy hại và phương pháp khắc phục ra sao, chúng ta cùng theo dõi một số nội dụng được tư vấn sau đây.
Một số tác hại tai hại xảy ra khi mắc nhiễm bệnh l
ậu
Bệnh lậu là gi? Bệnh lậu là bệnh lây bệnh qua đường tình dục, một vài tình trạng khác là do lây truyền khi sinh sản, lây lan gián tiếp qua đồ dùng cá nhân của người bệnh. Hiện tượng điển hình của bệnh lậu là: Khí hư ra nhiều, vùng kín chảy máu giữa chu kỳ (ở chị em), ở "quý ông" thường có triệu chứng chảy mủ niệu đạo, đi tiểu ra máu. Hơn thế nữa, còn có triệu chứng đau khi sinh hoạt tình dục, đau khu vực vùng chậu… ở cả nam và nữ. Theo thống kê hàng năm, tỉ lệ nhiễm bệnh lậu ước tính khoảng trên 10.000 mỗi năm tại Việt Nam.
Một số tác động tai hại xảy ra khi lây bệnh bệnh lậu thường là:
-Vô sinh ở phụ nữ: Vì song cầu lậu khuẩn có thể đi sâu vào trong ống dẫn trứng và tử cung, bởi vậy sẽ gây viêm cơ quan vùng chậu cũng có thể để lại sẹo và tắc ống dẫn trứng, tử cung… Do vậy, tỉ lệ có mang là rất ít, tất cả có thể gây vô sinh thứ phát. Đồng thời, còn gây ra nhiều dấu hiệu tai hại như là đau bụng, đau lưng, giao hoan đau và có mùi ở vùng kín rất khó chịu.
- Vô sinh ở đàn ông: Bệnh lậu trị liệu không kịp thời và đúng cách sẽ gây tai hại viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn. Như thế, tỉ lệ vô sinh khi bị biến chứng là khá lớn.


- Viêm nhiễm lây lan đến những khớp và một vài cơ quan khác của cơ thể. Những vi khuẩn gây bệnh lậu có thể mắc nhiễm qua đường máu và truyền nhiễm qua các bộ phận khác của cơ thể, kể cả khớp. Sốt, phát ban, vết loét da, đau khớp, sưng và cứng khớp.
- Tăng nguy cơ mắc nhiễm bệnh khác: Bệnh lậu có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm những bệnh xã hội và bệnh viêm nhiễm khác như là HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh chlamydia, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…
- Một vài tai hại ở trẻ sơ sinh. Em bé mắc lậu từ mẹ trong khi sinh có thể bị mù, để lại những vết loét trên da đầu, viêm khớp và những viêm khác.
Liệu pháp điều trị bệnh lậu ra sao?
Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho rằng, bệnh lậu ở mỗi người, ở mỗi tình huống lại có phương pháp chữa trị khác nhau, cụ thể:
- Khôi phục tình trạng bệnh lậu ở người lớn: thường ở người lớn bệnh lậu được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc sẽ được tiêm hoặc uống theo hướng dẫn mà một vài thầy thuốc đưa ra.
- Bệnh lậu khám chữa cho những đối tác: Một số thầy thuốc bệnh tình dục khuyên mọi người rằng, nên chữa song song bệnh lậu cho cả đối tác để tránh tái nhiễm bệnh cho nhau. Khi này, đối tác phải thực hiện những xét nghiệm để tìm song cầu lậu khuẩn, biết sớm ra bệnh phải trị liệu ngay theo phương án trị liệu của bác sĩ.
- Chữa trị bệnh lậu cho trẻ sơ sinh: Đối với trường hợp trẻ mắc nhiễm bệnh lậu từ người mẹ, phải điều trị ngay lập tức. Em bé sinh ra từ mẹ mắc bệnh lậu nhận được một loại thuốc mắt ngay sau khi sinh để giảm thiểu viêm nhiễm. Nếu bị nhiễm trùng mắt gia tăng, trẻ sơ sinh có thể trị liệu bằng kháng sinh.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article